Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

một số câu hỏi về vấn đề bài viết ảnh hưởng gì tới seo của một SEOer


Nội dung bài viết mang ý nghĩa quyết định trong seo?
Có những câu hỏi đặt ra bài viết có ảnh hưởng gì trong seo?
Bài viết tự mình viết ra và bài viết coppy từ nguồn khác có ảnh hưởng lớn gì trong seo? Có ảnh hưởng lớn gì tới thuật toán của google?
Nội dung của bạn có đem lại giá trị cho người dùng hay không?
Nếu bạn đang bán một sản phẩm nào đó nội dung tươi mới hấp dẫn thay vì nội dung của bạn cũng giống như các website khác thì liệu người dùng có chú ý đến bạn hay không?
Vậy làm thế nào người đọc quan tâm và ở lại bài viết của bạn và đọc hết, vậy yếu tố nào sẽ giúp bạn nhận được thành công đó?
Bài viết giúp bạn làm gì nếu nội dung không tốt? google có đánh giá bạn qua bài viết không?
Làm thế nào để chiếm ưu thế trong cộng đồng xã hội biết tới bài viết của bạn?
Làm thế nào mà bài viết của bạn đạt chất lượng mà không tốn kém chi phí nhiều?
webtop.vn
Nhiều câu hỏi mà bạn đặt ra. Sau đây với kinh nghiệm ít của mình sẽ giải thích một số vốn câu hỏi đó và mình cũng mong các bạn đọc và các cao thủ seo cho mình thêm ý kiến .

Nội dung bài viết mang ý nghĩa quyết định trong seo?

Vâng ! nội dung bài viết (content) mang yếu tố khá quan trọng trong quá trình seo của các SEOer. Nội dung mang đến yếu tố quan trọng cho người đọc cũng là yếu tố giữ chân khách viếng thăm, nội dung cần hướng tới giá trị cần cho người đọc muốn gì ở đó và lưu lại gì chia sẽ gì cho bài viết đó.

Bài viết có ảnh hưởng gì tới seo?

Vâng quá quan trọng cho seo có thể một số trang web nổi tiếng đã bàn luận về nội dung bài viết và từng nói "nội dung là vua" quả là không sai, nội dung quá tẻ nhạt buồn chán liệu có ai thèm đọc liệu có ai chú tâm tới bài viết của mình như vậy là đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới web của mình trong quá trình seo . Trước hết nội dung của bạn có đem lại giá trị cho người dùng cần về nó ví dụ như : thiết kế web mang lại cho bạn….. vậy nội dung chất lượng trong bài viết của bạn sẽ tốt cho bạn làm seo.

Bài viết tự mình viết ra và bài viết coppy từ nguồn khác có ảnh hưởng lớn gì trong seo? Có ảnh hưởng lớn gì tới thuật toán của google?

Thường thì một web site của mình mà chính bài viết của mình viết ra sẽ chất lượng hơn là của mình coppy về rồi xào xáo lại làm của mình. Nội dung của mình sẽ chất lượng hơn. Còn bài viết copy, nó chỉ tốt cho người đọc nếu nó có nội dung tốt (và người đó chưa đọc bài đó ở trang khác), còn đối với google thì nó biết so sánh, bài đó bị phát hiện là copy ngay, nó sẽ không trừ điểm trang web của bạn, còn cho điểm hay không, cho bao nhiêu thì cũng chưa biết được. Nhưng theo mình thấy google sẽ không dựa vào nội dung bài viết của bạn giống hay khác mà đánh giá, mà lượng độc giả sẽ đánh giá về bài viết của bạn tốt hay dở mà thôi . Có điều là nếu bài copy có nội dung tốt, thì sẽ kéo được khách truy cập ở lại web bạn lâu hơn để đọc bài đó…

Nhưng bài viết sẽ mang một vấn đề lớn cho bạn đó là : Làm thế nào mà bài viết của bạn đạt chất lượng mà không tốn kém chi phí nhiều?

Đó là vấn đề lớn của một nhà kinh doanh muốn chi phí thấp mà vẫn đạt chất lượng cho bài viết của mình post lên đều đặn mà hay chất lượng không tốn thời gian lại có chi phí. Để chất lượng và có bài viết bạn là kinh doanh online không có thời gian tập chung vào bài viết, mình chỉ cho một mẹo nhỏ đó là thuê các bạn sinh viên làm cộng tác viên viết bài cho bạn, một bài bạn có thể chi là 20.000 VND là có một bài viết hoặc có thể cao hơn mà các bạn sinh viên viết cho bạn rồi. không tốn chi phí nhiều không phải thuê một nhân viên viết bài hàng tháng cho bạn mà có bài viết riêng của bạn.

Nội dung của bạn có đem lại giá trị cho người dùng hay không?

Thường thì nội dung bài viết của mình phải hướng tới mục tiêu cho người cần tìm và đọc nội dung đó và phải có ích thì mới giữ chân khách lâu được.
Bài viết có nội dung tập trung, diễn tả đúng chủ đề về một từ khóa nào đó: Có nghĩa là nếu bạn viết một bài có 1000 từ khác nhau hoàn toàn thì google nó không hiểu bạn đang nói về cái gì hết, mà ngược lại nếu bài viết đó có 1 vài từ được lặp lại vài lần ví dụ như : thiết kế web chúng tôi mang lại cho bạn cảm nhận… thiết kế web chúng tôi luôn tiên phong đi đầu về ứng dụng….

Nếu bạn đang bán một sản phẩm nào đó nội dung tươi mới hấp dẫn thay vì nội dung của bạn cũng giống như các website khác thì liệu người dùng có chú ý đến bạn hay không?

Nếu thường giống nội dung giống các website giống nhau nhưng bạn biết cách diễn tả bài viết hướng được đối tượng cần tìm, và sử dụng hình ảnh hài hòa hợp lí kèm theo các khuyến mại giúp người đọc thích thú và cảm tình ở lại với bạn lâu hơn.Bài viết phải hướng đối tượng, hướng chủ đề. Ví dụ như : giày đẹp giá rẻ, giày nữ… như vậy là hướng chủ đề hướng đối tượng. và không nên như giày đẹp giá rẻ, sinh tố ngon, du lịch năm châu, tin sốc… vậy nó không làm cho chất lượng website của bạn mà ngược lại người đọc không hiểu bạn đang làm gì , khác nào bạn làm cho website của bạn như một mớ rác.

Làm thế nào để chiếm ưu thế trong cộng đồng xã hội biết tới bài viết của bạn?

Vâng ! "nội dung là vua" như mình đã nói ở trên bài viết như một sản phẩm yêu quý là mặt hàng tiêu dùng người khác. Có chất lượng thì sẽ có uy tín , có uy tín sẽ có lòng tin cho mọi người. một người biết thì 2 người biết và nhiều người biết theo cấp số nhân như vậy bạn đã thành công trong một nhóm, và nhân lên sẽ có nhiều nhóm và bạn sẽ có một xã hội online quan tâm tới. nếu bạn kinh doanh online một mặt hàng thì bạn phải trung thực, thanh toán tốt, nhanh và hiệu quả.
Bài viết của mình còn sơ sài mong các bạn SEOer pro cho thêm ý kiến

Bản quyền thuộc webtop.vn

2 nhận xét: